Chào mừng bạn đến với GKM Homes!

Cách tổ chức văn phòng tại nhà theo konmari

Công ty TNHH GKM Việt Nam 12/07/2025
cach-to-chuc-van-phong-tai-nha-theo-konmari

Cho dù bạn làm việc tại nhà toàn thời gian hay chỉ cần một không gian riêng trong nhà để tập trung vào các công việc sau giờ làm, một bàn làm việc và văn phòng ngăn nắp có thể giúp bạn tập trung và tăng năng suất. Sau đây là cách dọn dẹp và sắp xếp văn phòng tại nhà theo Phương pháp Konmari của Marie Kondo

01. Đặt mục tiêu

Marie tin vào sức mạnh của việc tưởng tượng ra lối sống lý tưởng của bạn trước khi dọn dẹp. Áp dụng một cách tiếp cận này khi sắp xếp văn phòng của bạn đặc biệt có giá trị, vì công việc đóng vai trò không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta và sự nghiệp của chúng ta thường gắn liền với các mục tiêu và cột mốc quan trọng. Có thể bạn hy vọng sẽ được tăng lương hoặc tăng chức trong tương lai gần hoặc đã đặt nền móng để thành lập công ty riêng. Hãy ghi nhớ những tham vọng này khi bạn cân nhắc cách không gian làm việc của mình có thể phục vụ bạn tốt nhất. Bạn sẽ cảm thấy được truyền cảm hứng để thiết kế một không gian cho phép bạn làm việc hướng tới những ước mơ lớn nhất của mình mỗi ngày

02. Bỏ đi những gì bạn không cần

Hãy lục ngăn kéo bàn làm việc của bạn và vứt bỏ những biên lai cũ, gom tiền lẻ và tái chế danh mục hoặc các vậy dụng bằng giấy khác không còn cần thiết nữa. Khi nói đến những vật dụng mang tính tình cảm hơn, chẳng hạn như ảnh hoặc ghi chú từ bạn bè và người thân, hãy bày tỏ lòng biết ơn đối với những đồ vật này và ý nghĩa của chúng rồi bỏ đi - Marie gửi những vật dụng đó đi bằng muối 

Nếu bạn lưu trữ sách trong không gian làm việc, bạn có thể muốn đơn giản hóa bộ sưu tập của mình. Marie khuyên bạn nên kiểm kê hàng tồn kho và chuyển đi nơi khác, bán lại hoặc tặng những cuốn sách bạn không cần. Tuyệt vời nhất là tất cả những điều này đều thân thiện với môi trường! 

03. Hợp nhất mọi thứ

Marie nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giữ tất cả các vật dụng giống nhau ở cùng một nơi. Nếu bạn có đồ dùng văn phòng rải rác khắp nhà, hãy dành thời gian để tập hợp tất cả những đồ dùng này và sau đó lập kế hoạch cất giữ tất cả chúng trong không gian làm việc của bạn. Theo cách này, bạn sẽ luôn biết chính xác những gì bạn đã có đủ trong tay so với những gì bạn cần thay thế hoặc sắp xếp lại, và mỗi phòng trong nhà bạn sẽ phục vụ một mục đích thực sự . Bạn thậm chí có thể thấy mình tiết kiệm được thời gian trong suốt cả ngày khi bạn không phải rời khỏi phòng làm việc để lấy thêm giấy in từ tủ hành lang, chẳng hạn.

04. Thu thập vật tư chính

Bạn muốn đảm bảo rằng văn phòng tại nhà của bạn là không gian mà bạn có thể tối đa hóa năng suất của mình. Do đó, bạn sẽ muốn có những vật dụng cần thiết trong tầm tay để giúp bạn luôn ngăn nắp. Không biết bắt đầu từ đâu? Marie là người tin tưởng chắc chắn vào việc lập danh sách giấy mà bạn có thể kiểm tra các nhiệm vụ khi chúng hoàn thành. Mua một cuốn sổ tay và bút sẽ khơi dậy niềm vui khi bạn viết ra các mục tiêu hàng ngày của mình

05. Thêm niềm vui

Marie khuyên bạn nên đặt một vật dụng trên bàn làm việc của mình mà chắc chắn sẽ mang lại niềm vui, có thể là một món đồ trang sức nhỏ hoặc một yếu tố sống động như cây xanh hoặc bình hoa. Cô ấy lưu ý rằng nếu bạn đang sử dựng một nơi đa năng để làm việc, bạn sẽ muốn dọn sạch những vật dụng cần thiết cho công việc ra khỏi phòng sau khi ngày làm việc của bạn kết thúc. Điều này sẽ loại bỏ sự lộn xộn về mặt thị giác nhưng cũng báo hiệu rằng đã đến lúc chuyển đổi. Mặc dù công việc rất quan trọng đối với công việc hàng ngày của chúng ta, nhưng chúng ta cũng không được quên tầm quan trọng của thời gian nghỉ ngơi.

(Theo KonMari.com)

Bình luận
Nội dung này chưa có bình luận, hãy gửi cho chúng tôi bình luận đầu tiên của bạn.
VIẾT BÌNH LUẬN